วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เรื่องง่ายๆ ...ที่กลายเป็น "ห้ามทำ" ในต่างแดน !

เจอคนแก่ล้มหรือเป็นลมข้างทาง >> โทรเรียกรถพยาบาลดีที่สุด
ถ้าเป็นบ้านเรา เวลาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ปกติเราก็จะต้องรีบเข้าไปช่วยดูใช่มั้ยคะ แต่ในเมืองนอกเนี่ย ต้องดูตาม้าตาเรือกันดีๆ ค่ะ เพราะบางทีถ้าเราไปช่วยพยุงเค้าขึ้นมาแล้วดันล้มกันไปอีกรอบ เรานี่แหละค่ะที่จะซวย เพราะคนแก่บางคนก็หัวหมอมากๆ เราช่วยก็หาว่าเรายุ่ง ยิ่งไปทำให้เค้าเจ็บ ดังนั้นทางที่ดี รีบโทรเรียกรถพยาบาลหรือโทรเรียกดับเพลิงก็ได้ค่ะ (ที่อเมริกา ดับเพลิงนี่ช่วยได้ทุกสถานการณ์)

เจอกันครั้งแรก >> อย่าถามอายุและอาชีพ
ถือเป็นเรื่องไม่สุภาพที่จะถามอายุและอาชีพ หรือแม้กระทั่งถามว่าแต่งงานแล้วรึยัง เพราะเค้าถือเป็นเรื่องส่วนตัว บางคนขนาดเจอกันหลายรอบแล้วเค้าก็ยังไม่กล้าที่จะถามเลยค่ะ เชื่อมั้ยคะว่า ครอบครัวเดียวกัน ขนาดพ่อแม่บางคนยังไม่รู้เลยว่าลูกตัวเองทำงานได้เงินเดือนเท่าไร เค้าถือเป็นเรื่องส่วนตัวและไม่ค่อยมีใครใส่ใจที่จะถามค่ะ

ผู้ชายขึ้นรถบัส >> ไม่ต้องลุกให้ผู้หญิงนั่งก็ได้
บางทีน้องๆ ผู้ชายไปเมืองนอกก็พกความเป็นสุภาพบุรุษไทยไปเต็มตัว เจนเทิลแมนเต็มที่ เวลาขึ้นรถบัสก็แมนสุดๆ ลุกให้ผู้หญิงนั่ง แต่รู้มั้ยคะว่า ผู้หญิงบางคนเค้าถือเป็นเรื่องดูถูกค่ะ หาว่าฉันไม่มีปัญญายืนเหรอถึงมาลุกให้นั่งเนี่ย เพราะฉะนั้นถ้าใครไปเมืองนอกจะเห็นชัดเลยว่า ไม่ค่อยมีผู้ชายที่ไหนลุกให้ผู้หญิงนั่งหรอกค่ะ บางทีเราก็แอบด่าในใจเนาะ อะไร(วะ) ทำไมไม่ลุกให้นั่ง แต่ที่นั่นเค้าถือเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ ไม่ลุกให้นั่งก็ไม่เป็นไร .... แต่ปัจจุบันรู้สึกจะมีผู้ชายไทยบางคนเริ่มเลียนนิสัยแบบนี้มาเหมือนกันนะเนี่ยยยย 5555






เจอเด็กน่ารัก >> อย่าเล่นด้วยสุ่มสี่สุ่มห้า
เวลาเราเห็นเด็กน่ารักก็อู้ยยยย น่ารักจัง อยากเล่นด้วย ก็ไปลูบผมจับแก้ม เล่นด้วยคิกคักๆ แถมชวนแม่เด็กคุยด้วยอีก นี่กี่ขวบแล้วเหรอคะ ชื่ออะไรคะเนี่ย แต่ที่เมืองนอกเนี่ยถือเป็นเรื่องไม่ควรอย่างมากเลย เพราะถ้าเราไปเล่นกับลูกเค้าสุ่มสี่สุ่มห้า เค้าโทรเรียกตำรวจมาจับเราได้เลยนะคะ เพราะบางคนคิดว่าเราจะขโมยลูกเค้า ยิ่งถ้าเห็นเด็กน่ารักร้องอ๊อแอ๊อยากกินขนมในมือเราเนี่ย เป็นตายยังไงก็ห้ามให้ขนมเด็ดขาดค่ะ เพราะอาจโดนพ่อแม่เด็กเรียกตำรวจมาจับได้ หาว่าจะเอายาพิษให้กันอีกแน่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น