วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2553

5 ของขวัญจากเมืองไทย ทีเด็กนอก(บ่น)อยากได้สุดๆ





อาหารไทย
ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงข้าวกล่องแช่แข็งอะไรแบบนั้นนะคะ แต่ส่วนมากที่อยากได้กันมากๆ เห็นจะเป็นพวกน้ำพริก ผงเครื่องปรุงต่างๆ เช่น ผงเครื่องต้มยำ ผงแกงส้ม ผงแกงเขียวหวาน ผงพะโล้ เพราะในบางประเทศก็หาซื้อยากค่ะ และอีกอย่างที่บ่นว่าอยากได้กันเยอะมากๆ ช่วยส่งไปให้หน่อยเถอะก็คือ "หมูแผ่น" ค่ะ เพราะจะเอามากินเปล่าๆ เป็นของกินเล่น หรือจะกินกับข้าว ก็สามารถรอดตายไปได้อีกหนึ่งมื้อ 5555 ส่วนพวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเนี่ย ส่วนมากบอกว่าหาซื้อได้ไม่ยาก หรือถ้าหาซื้อของไทยไม่ได้ ก็กินพวกราเมงญี่ปุ่นเกาหลีอะไรพวกนี้แทนก็ถือว่าโอเคค่ะ


คู่มือทำอาหารไทย
โอ๊ย อันนี้ฮามากค่ะ บางคนนี่ตอนอยู่ไทยทำอาหารอะไรไม่เป็นซักอย่าง เวลาเข้าครัวที เละไปทั้งครัว ! ดังนั้น ไหนๆ ก็ส่งผงเครื่องปรุงมาแล้ว อย่าลืมส่งคู่มือทำอาหารมาให้ด้วยละกันนะ 5555 เพราะบางทีเวลาเข้าครัวก็ขี้เกียจเปิดเน็ตเซิร์ชสูตรอาหาร อยากได้เป็นคู่มือทำอาหารดีๆ ซักเล่มมากกว่า ใช้ได้ตลอดปีตลอดชาติ อิอิ ไม่งั้นล่ะก็ ต่อให้มีเครื่องปรุงครบทุกอย่าง แต่ทำไม่เป็น ก็จบกันล่ะสิทีนี้ !


ซองใส่พาสปอร์ต
อันนี้น้องผู้หญิงเค้ารีเควสท์มาค่ะ เพราะผู้หญิงก็มักจะคู่กับของจุกจิกน่ารักๆ อยู่แล้ว น้องๆ หลายคนเค้าเลยอยากได้ของขวัญปีใหม่เป็นซองใส่พาสปอร์ตลายน่ารักๆ ค่ะ ถึงแม้จะไม่ได้พกพาสปอร์ตติดตัวไว้ตลอดเวลา แต่นานๆ ทีเวลาหยิบพาสปอร์ตขึ้นมาดูแล้วเห็นซองน่ารักๆ อุ๊ย น่ารักจัง ก็ทำให้เจริญหูเจริญตาได้เหมือนกันนะ 5555 เข้าท่าดีเหมือนกันนะคะ พี่เป้ เองก็ชอบเหมือนกัน เห็นแล้วมันมีความสุขจริงๆ อะ อันที่จริงเมืองนอกก็มีขายนะคะ แต่บางทีก็ไม่น่ารักเท่าที่ไทยอ่ะค่ะ


ปฏิทิน
แน่นอนเลยค่ะ ขึ้นปีใหม่ทั้งที ปฏิทินเป็นของสำคัญมากๆ แต่ถ้าไปอยู่เมืองนอก ก็มีแต่ปฏิทินของประเทศนั้นๆ เลยอยากได้เป็นของไทยมากกว่า ส่วนลายบนปฏิทินนั้น น้องๆ ชาวเรียนต่อนอกเค้าฝากบอกมาว่า เป็นลายอะไรก็ได้ แต่จริงๆ อยากได้เป็นพวกทะเลภูเขาทีเป็นวิวของเมืองไทย เวลาเห็นแล้วจะได้นึกถึงบ้าน ^___^


รูปเพื่อนๆ ในกลุ่ม
หลายคนฝากบอกมาอีกว่า ปีใหม่ทั้งที อยากให้เพื่อนๆ ในกลุ่มในแก๊งเขียนจดหมายไปหาบ้างอะไรบ้าง เพราะถึงจะแชทกันบ่อย แต่มันก็เป็นแค่ตัวอักษรที่จับต้องไม่ได้ เลยอยากได้จดหมายหรืออะไรที่เป็นรูปเป็นร่างแบบสัมผัสได้ เวลาคิดถึงทีไรจะได้หยิบมาดู แล้วอย่าลืมแนบรูปกลุ่มที่ถ่ายด้วยกันล่าสุดเอาใส่กรอบสวยๆ จะได้เอาไปตั้งไว้บนหัวนอน ทุกๆ เช้าที่ตื่นนอนและทุกๆ คืนก่อนนอน จะได้เห็นหน้าเพื่อนตลอดเวลา



อ่านต่อ : http://www.dek-d.com/content/studyabroad/23181/5-ของขวัญจากเมืองไทย-ปีใหม่.php#ixzz19JjxnhOK

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น