วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

TOP 5 เมนูไทย ที่ฝรั่งโหวตหมดใจว่าอร่อยสุด







อันดับ 5 ข้าวผัด [Fried Rice]
เอ๊ .... ตอนแรกก็แอบแปลกใจนะคะว่า ทำไมข้าวผัด(ไทย)ถึงติดชาร์ทมากับเค้าด้วยล่ะ เพราะประเทศอื่นๆ ก็มีข้าวผัดเหมือนกันนี่นา แต่หลังจากอ่านความเห็นแล้ว คนต่างชาติเค้าบอกว่า ข้าวผัดไทยรสชาติกำลังพอดีค่ะ เพราะถ้าเป็นของที่อื่นเช่นแถบยุโรปหรืออเมริกาเนี่ยจะค่อนข้างจืด ถ้าเป็นของจีนจะมันแผล็บอารมณ์ผัดทีใส่น้ำมันไป 5 ขวดรึเปล่าก็ไม่รู้ แต่ของไทยกำลังดีค่ะ ไม่มันไป ไม่แห้งไป แถมมีแตงกวาและมะนาวแถมให้อีกด้วย โอ๊ย พูดแล้วหิว T^T


อันดับ 4 โรตีกล้วย [Banana Pancake]
แอบขำเบาๆ ที่โรตีกล้วยติดชาร์ทมากับเค้าด้วย เลยขอฟันธงว่า คนที่โหวตให้โรตีกล้วยติดอันดับน่าจะเป็นคนที่ไปตระเวนอยู่ข้าวสารทั้งวันทั้งคืนแน่ๆ เลยค่ะ ฮ่าๆๆ ถึงได้กินโรตีกล้วยกันจนติดอกติดใจขนาดนี้ อิอิ แต่กินทีนี่เบาหวานแทบจะขึ้นทีเดียว เพราะลำพังตัวแผ่นแป้งโรตีราดนมก็หวานจะแย่แล้ว เจอกล้วยหอมสุกๆ เข้าไปอีก โอ้ววว เบาหวานขึ้นตาทีเดียว แต่ก็อร่อยจนหยุดไม่อยู่จริงๆ


อันดับ 3 แกงเขียวหวานไก่ [Chicken Green Curry]
อันนี้เชียร์สุดตัวเพราะเป็นของโปรด พี่เป้ เอง 5555 จะกินกับข้าวร้อนๆ หรือจะขนมจีนก็อร่อยไม่แพ้กัน ^^ แต่ของฝรั่งเค้าจะนิยมแบบเผ็ดไม่มากค่ะ เพราะไม่งั้นได้น้ำหูน้ำตาไหลกันแน่ๆ หรือจะเปลี่ยนจากใส่ไก่ เป็นใส่เลือดไก่ ใส่หมู ใส่เนื้อแทน ก็อร่อยเหมือนกันเนาะ


อันดับ 2 ต้มยำกุ้ง [Tom Yum Kung]
ป็นอาหารที่ขอใช้ชื่อทับศัพท์ละกันเนาะ เพราะถ้าเห็นคำว่า Tom Yum Kung ที่ไหน ใครๆ ก็ต้องร้องอ๋ออออ ไทยแลนด์โอนลี่ ! อาจจะเรียกได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติไทยไปแล้ว เพราะถ้านึกถึงประเทศไทยเมื่อไหร่ เชื่อว่าเกินกว่าครึ่งจะต้องนึกถึงต้มยำกุ้งกันทันที เป็นเมนูที่ว่า ถ้าใครไม่ได้กินถือว่ามาไม่ถึงเมืองไทยกันเลยทีเดียว


อันดับ 1 ส้มตำ [Som Tum]
ผลออกมาตามโผไม่พลิกค่ะ ส้มตำคว้าอันดับ 1 ไปได้อย่างไม่ยากนัก ซึ่งเมนูสุดโปรดส่วนมากของชาวต่างชาติจะนิยมเป็นส้มตำไทยไม่เผ็ด เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวร้อนๆ แต่แหม .... ถ้าใครมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติ ก็ลองแนะนำเป็นส้มตำปู(ปลาร้า)ให้เค้าลองชิมบ้างนะคะ

5555555555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น