วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ใครอยากไปสวิตเซอร์แลนด์ยกมือขึ้น [[6]]

Baden วันนี้เป็นวันเสาร์ ที่ Baden มีตลาดคล้ายตลาดนัดบ้านเรา เขาปิดถนนแล้วก็มีของออกมาวางขายเต็มไปหมด เดินแล้วได้บรรยากาศตลาด..

ดอกไม้ และต้นไม้ มีเยอะมากเลย สวยๆ ทั้งนั้น คนสวิสเขาชอบปลูกต้นไม้กันนะ ทุกบ้าน ทุกมุม ทำให้รู้สึกสดชื่นมากเวลาเดินชมบ้านชมเมืองของเขาน่ะ แล้วเขายังนิยมให้เป็นของขวัญกันด้วย

ศิลปิน ศิลปินก็ออกมาวาดรูประบายสีให้เราดู ที่เห็นเป็นภาพที่ร่างเป็นลายเส้นมาแล้ว ภาพใหญ่มากเขาเอาพลาสติดหุ้มไว้และเจะเป็นช่องเล็กๆ เฉพาะที่จะระบาย เขาลงรายละเอียดได้งดงามมาก ขนาดขนสุนัขจิ้งจอกยังเห็นเป็นเส้นขนเหมือนจริงมาก ถ้าใครจะให้กำลังใจก็ให้ตั้งค์เขาได้ จะมีกล่องและป้ายเขียนว่า "Danke" (ขอบคุณ)

อยากให้มองถุงใส่ของซักกะหน่อยค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นถุงกระดาษ หรือไม่ก็เป็นกระเป๋าไปเลย น้อยมากที่จะเป็นถุงพลาสติก เลย


บ้านพักของพวกเราที่ Baden ตึกนี้มี 8 ครอบครัว พวกเราพักที่ชั้น 4 ....เห็นทีตะต้องอำลากันเสียทีละเด้อ..ค่ะ 6 วันในสวิตเซอร์แลนด์ กับอีก 1 วันสำหรับการเดินทาง เป็นสัปดาห์ที่ต้องจดจำไว้ การเดินทางให้อะไรมากกว่าที่เราคิด นอกจากจะได้มาเห็นและสัมผัสกับความเป็นอยู่ที่แตกต่างออกไป ยังได้มุมมองที่กว้างขวางขึ้น ทำไมบ้านเขาอยู่กันแบบนี้ แล้วบ้านเราอยู่กันแบบนั้น แต่สุดท้ายถ้าให้เลือกว่าอยากอยู่ที่ไหน ก็ต้องขอตอบว่า "สำหรับฉัน เมืองไทยอบอุ่นที่สุด เพียงแต่พวกเราต้องช่วยกันทำให้มันน่าอยู่ให้มากขึ้น"เหมือน บ้าน ก็คือ "บ้าน" เราทุกคนรักบ้าน เพราะมันมีความรักและอบอุ่น แต่เราก็ต้องทำให้มันสะอาด..และสบายกายด้วย


จบแล้วคะบทความที่นำมาให้อ่านกันดู
ก็สำหรับดิฉันก็ว่าสนุกนะคะมีแรงกระตุ้นใจให้เราอยากทำอะไรมากขึ้นก็ต้องขอขอบคุณhttp://www.maemodpuk.4t.com/story/swiss6/swiss6.html

ที่นำมาเล่าและดิฉันก็นำมาให้เพื่อนๆหรือคุณผู้อ่านที่ยังไม่ทราบกันก็น่าจะรู้กันบ้างแล้วนะคะ
อืมใครที่เรียนก็ยากให้ตั้งใจเรียนกันต่อไปเรียนเสร็จแล้วเก็บเงินเราคงได้ไปในที่เราอยากไป

(((โอ้ววว ปารีส ส~)))

555+

อืมไปทำการบ้านต่อแล้วนะคะ
อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น