วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เลือกแว่นตากันแดด ให้เหมาะกับบุคลิกเฉพาะตัว


จัดงานเพื่อคนรักแว่นตาโดยเฉพาะ สำหรับ ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์ (Tommy Hilfiger) แว่นตาแบรนด์เนมจากสหรัฐอเมริกา โดยบริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด ผู้นำเข้ากับงาน "ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์ พรีเซ็นต์ นิว คอลเลกชั่น ฟอล/วินเทอร์ 2009" เพื่อแนะนำแว่นตาแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ด้วยการส่งเทียบเชิญเซเลบริตี้สุดฮอตมาร่วมอัพเดทเทรนด์แว่นตากันไม่ให้ตกเท รนด์กันที่ร้านฮาร์ดร็อคคาเฟ่ สยามสแควร์
งานนี้หนุ่มสาวสังคมชื่อดังมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเลือก แว่นตามสไตล์คนดัง และอัพเดทคอลเลกชั่นล่าสุดกันอย่างคึกคัก อาทิ ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล, ศิรนุช โรจนเสถียร, พัสวีพิชญ์ ศรณ์อัครภา, ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี, กิตติเทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, หฤษฎ์ สกุล เกิดทิพย์ และ มาร์ค กิ่งโพยม เป็นต้น
อย่าง "แคท" ร้อยเอกหญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ กล่าวว่า เธอใส่ใจกับการเลือกแว่นกันแดดมาก เพราะเมืองไทยอากาศร้อนและแสงแดดแรง ดังนั้นแว่นตากันแดดจึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการขับรถ เล่นกีฬากลางแจ้ง หรือแม้กระทั่งในเรื่องของการแต่งตัว โดยเทคนิคในการเลือกแว่นตานั้นก็คือ ใส่แล้วรู้สึกสบายตา เข้ากับรูปหน้าของเรา และที่สำคัญคือน้ำหนักต้องเบาด้วย ซึ่งปัจจุบันหลายๆ คนหาซื้อแว่นได้ง่ายขึ้น แต่อย่าลืมดูแว่นที่เราเลือกใช้ให้มั่นใจว่ามีคุณสมบัติในการกรองรังสียูวี ด้วยนะ ส่วนในเรื่องของการแต่งตัวแว่นตาสามารถเป็นแอคเซสเซอรี่ ที่ช่วยทำให้บุคลิกของเราเก๋ขึ้นได้อีกด้วย
ด้านหมอฟันคนสวย พอลลีน (เต็ง) ล่ำซำ กล่าวว่า เธอชอบแว่นกันแดดที่กรองแสงและสามารถกันแสง UV ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้ง UVA และ UVB เพื่อเป็นการถนอมสายตาของเรา ส่วนในเรื่องของแฟชั่นจะเลือกแว่นตาที่มีแป้นรองรับที่จมูก เพื่อให้เหมาะกับรูปหน้า เพราะหน้าของคนเอเชียก็จะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากหน้าของคนยุโรป ซึ่งแว่นบางแบบก็ไม่เหมาะกับโครงหน้าอย่างเรา ส่วนเรื่องแฟชั่นในการแต่งตัวเธอจะเลือกเสื้อผ้าก่อนว่าจะใส่แบบไหน แล้วค่อยมาดูแว่นกันแดดที่มีสีเลนส์เข้ากับชุดที่ใส่ ซึ่งสีของแว่นตาที่เบสิกที่สุดคงหนีไม่พ้นสีขาวและสีดำ เพราะสามารถสวมใส่ได้ในทุกๆ โอกาส
ปิดท้ายกันที่หนุ่มเท่ บิณฑ์ มหาดำรงค์กุล บอกว่า ส่วนตัวมีไลฟ์สไตล์แมนๆ ชอบขับรถสปอร์ต ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง เลยต้องระวังสายตาเป็นพิเศษ ไม่อย่างนั้นอายุมากขึ้นต้อลมถามหาแน่เลย สำหรับการเลือกแว่นนั้น ส่วนใหญ่จะชอบแว่นตาที่ทรงเท่ๆ โดยจะเน้นแว่นที่เหมาะกับทรงหน้าและเหมาะกับบุคลิกเป็นหลัก แต่ก็ขึ้นอยู่กับกาลเทศะ ซึ่งการเลือกแว่นจะต้องเลือกสีของเลนส์แว่นเพื่อให้เข้ากับเสื้อผ้าที่ใส่ แต่ถ้าสีเรียบๆ อย่างขาว ดำ ก็จะสามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส
ได้รู้ถึงเทคนิคการเลือกแว่นของเหล่าเซเลบคนดังกันแล้ว ก็อย่าลืมนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับบุคลิกของตัวเองนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น